วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ความเชื่อเรื่องตัวเลขของคนทั่วโลก

เรื่องของตัวเลขที่มีความหมายเป็นสิริมงคลและอัปมงคลนั้น  เชื่อกันว่าหากได้ผูกพันกับเลขเหล่านั้นแล้ว เมื่อประกอบภารกิจใด ชีวิตก็จะประสบกับความเจริญรุ่งเรืองหรือเกิดความวุ่นวาย จนบางคนถึงกับเสาะแสวงหา เลขทะเบียนรถยนต์ เบอร์โทรศัพท์ บ้าน ฮวงจุ้ย การงานธุรกิจ บริษัท เลขที่บ้านของตนให้เป็นเลขมงคล  พอเวลามีการประมูลเลขทะเบียนสวย หรือเลขมงคลของสำนักงานขนส่งฯ แต่ละจังหวัด   หลายๆ คนก็จะต้องขวนขวายลงทุนไปประมูลในราคาสูงๆ เพื่อให้ได้เลขมงคลที่ตัวเองชื่นชอบ โดยคิดว่าจะนำความเป็นสิริมงคลมาให้ ก่อให้เกิดสิ่งที่ดีงามในชีวิต แต่ความเชื่อก็มีหลากหลายตามศาสนา ประเพณี และวัฒนธรรมในการดูของแต่ละที่ แต่ละประเทศ

ลองมาดูความเชื่อเหล่านี้กันว่าคุณเชื่อตรงตามนั้นหรือไม่


3  

เลข 3 ในประเทศรัสเซียนับว่าเป็นเลขที่ดีมาก มีความหมายแทนตรีเอกานุภาพ (พระบุตร พระจิต และพระวิญญาณบริสุทธิ์) ในศาสนาคริสต์ ผู้คนชาวรัสเซียเมื่อทักทายกันจะจูบกันสามครั้ง และจะมอบดอกไม้สามดอกถ้าพวกเขาเป็นมิตรเป็นพิเศษ

ขณะที่เลข 3 ในภาษาจีนพ้องเสียงคำว่า San (ซาน) หมายถึง แตกแยก ชาวจีนจึงไม่ค่อยชอบ

แต่สําหรับคนฮ่องกงแล้วเลข 3 ไปพ้องกับเสียงคำว่า Sheng (เชิง) หมายถึง เลื่อนขึ้น เลขตัวนี้จึงเป็นที่นิยมชมชอบของคนฮ่องกง

4

การกลัวหมายเลข 4 ในหลายๆ ประเทศในเอเซียเปรียบได้คล้ายกับการกลัวเลข 13 ของทางประเทศฝั่งตะวันตก ในประเทศจีน, เกาหลีและญี่ปุ่น เลข 4 นั้นออกเสียงเหมือนคำว่า”ตาย” บริษัทใหญ่ๆ อย่างเช่น Nokia จะหลีกเลี่ยงการออกหมายเลขรุ่นโทรศัพท์ จากเลข 4 เพื่อไม่ให้สูญเสียยอดขายในตลาดภูมิภาคนี้  

คนจีนจะไม่ชอบเลข 4 เพราะออกเสียงคล้ายกับคำว่า “ตาย (ซี้)” ในภาษาจีน เลข 73 กับ เลข 84 ถือว่าเป็นเลขอัปมงคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ เพราะเชื่อกันว่า “ขงจื้อ” เสียชีวิตเมื่ออายุ 73 ปี และ “เมิ่งจื้อ” เสียชีวิตเมื่ออายุ 84 ปี ก็ขนาดนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ยังไม่สามารถข้ามพ้นตัวเลขนี้ไปได้ คนธรรมดายิ่งไม่ต้องพูดถึง ดังนั้น ผู้เฒ่าผู้แก่เมื่อมีอายุ 73 ปี หรือ 84 ปี ทั้งตนเองและลูกหลานก็จะหลีกเลี่ยงไม่กล่าวถึง

เลข 4 ในความเชื่อของชาวญี่ปุ่นถือว่าเป็นเลขไม่ดี เนื่องจากในภาษาญี่ปุ่น 4 ออกเสียงเป็น “ชิ” ซึ่งความตายในภาษาญี่ปุ่นก็ออกเสียง “ชิ” เช่นเดียวกัน เรียกว่าออกเสียงคล้ายกันมาก ดังนั้น เลขที่ห้องตามอพาร์ทเม้นต์หรือตามโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นจะข้ามเลข 4 ไป มีแต่ห้อง 1, 2, 3 ห้องต่อไปเป็นเลข 5 โดยที่จะไม่มีห้องหมายเลข 4 ให้เห็นเลย

5

เลข 5 คือหมายเลขศักดิ์สิทธิ์ของชาวอิสลาม มีหลักสำคัญ 5 ประการเรียกว่า 5 เสาหลักของอิสลาม(the pillars of Islam) ชาวมุสลิมจะสวดมนต์ 5 ครั้งต่อวัน มีหลักปฎิบัติเรียกว่าปฎิบัติการภักดี 5 ประการ และมีพระศาสนทูต 5 พระองค์

หมายเลข 5 และ 10 เป็นเลขที่คนจีนชอบใช้เพราะ wu ,shi (อู่ฉือ ) หมายถึงสมบูรณ์หรือทั้งหมดเนื่องจากสมัยโบราณที่ยังไม่มีตัวอักษรใช้คนจะใช้นิ้วนับจํานวนจึงนับได้เพียงทีละ 5 และ 10 เพราะสอง มือมีเพียง 10 นิ้วเลข 5 และ 10 จึงเป็นที่มาของความสมบูรณ์หรือเต็มเปี่ยม นอกจากนแล้วชาวจีนยังนําเลข 5 ไปใช้ในเรื่องต่างๆ เช่นเรียกคนที่มีความรู้ความสามารถว่า xue fu wu nian (เสฺวียฟู่อู่เหนยนี )

6

ในความเชื่อของคนไทยเป็นเลขที่คนไทยถือว่าไม่ดี หรือไม่เป็นมงคล เนื่องจากเวลาออกเสียงแล้ว เสียงไม่เป็นมงคล คือ หมายถึง หก ตก ทำอะไรไม่ขึ้น ล้มไม่เป็นท่า คนโบราณจึงเชื่อกันว่า เลขทะเบียนรถยนต์ไม่ควรมีเลข 6 และ เลข 0 เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายหรือหก ตามคำอ่าน เรียกว่าตัวเลขอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือมีเหตุที่ไม่ดีกับรถ บางคนจึงหลีกเลี่ยงทะเบียนรถยนต์ที่มีเลข 0 กับเลข 6

ส่วนใหญ่แล้วชาวจีนนิยมตัวเลขคู่มากกว่าเลขคี่ เลขคู่ซึ่งเป็นที่นิยมมากได้แก่เลข 6 เนื่องจากเมื่อออกเสียงตามสำเนียงจนกวางตุ้งแล้วเลข 6 จะไปพ้องกับคําว่า lu (ลู่) หมายถึง เงินเดือน   นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่า เลข 6 เป็นสัญลักษณ์ของความราบรื่น  

ขุนนางสมัยก่อน ชาวต้าหลี่ มณฑลยูนนาน จึงนิยมสิ่งของที่มีเลข 6 ประกอบเช็นสินสอดวันหมั้นมักจะเป็นจํานวน 60 หรือ 66 หรือ 106 ชนิด วันขึ้นบ้านใหม่หรือวันเกิดหากมีการให้ของขวัญเช็นมอบเงิน 160 หยวนเจ้าของบ้านจะยินดีมากถ้าให้ 500 หยวนเจาของบ้านกลับปฏิเสธที่จะรับเสียอีก   เล่ากันว่า ชาวป่ายในมณฑลยูนนานถือว่าเลข 6 หมายถึงความพอเพียงในภาษาถิ่นของยูนนานจึงถือว่าไม่ว่าจะมอบของขวัญให้มากเท่าใดขอเพียงมีตัวเลข 6 ก็ถือว่าเพียงพอแล้วแต่ในขณะที่ชาวหยางโจว มักเลือกวันแต่งงานที่มีตัวเลข 6 ประกอบอยู่เช่น 6 หรือ 16 หรือ 26 เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะราบรื่นเพราะทุกสิ่งพอเพียงแล้วนั่นเอง

เลข 6 ในความเชื่อของฝรั่ง (ทั้งยุโรปและอเมริกา) ถือว่า เลข 6 เป็นเลขที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นเลข 6 หรือเลข 666 เพราะเป็น "เลขของซาตาน" ตามที่ถูกกล่าวถึงในพระธรรมวิวรณ์ในพระคัมภีร์ไบเบิล  จึงถือว่าเลข 6 เป็น “เลขอาถรรพณ์” จะทำให้เกิดนอกลู่นอกรอย เกิดความวิตถาร ประหลาดผิดเพี้ยน  รวมทั้งเวลาออกเสียงแล้วไม่เป็นมงคล เพราะเลข 6 เมื่อออกเสียงแล้วจะไปพ้องกับคำภาษาอังกฤษว่า Sick ซึ่งแปลว่าเจ็บป่วย

7

สำหรับคนไทย เลข 7 ถูกถือว่าเป็นเลขไม่เป็นมงคล มีคำกล่าวโบราณเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่ว่า โทษทุกข์ ทายเสาร์ เลข 7 เป็นเลขแห่งความทุกข์ ความอมทุกข์

แต่คนญี่ปุ่นถือว่าเลข 7 เป็นเลขมงคล เพราะเลข 7 คนญี่ปุ่นอ่านออกเสียงว่า “ชิจิ” และที่ประเทศญี่ปุ่นมีประเพณีกินสมุนไพร 7 ชนิด ซึ่งเชื่อกันว่า จะทำให้สุขภาพดีด้วย

แต่ชาวยุโรปและอเมริกา ซึ่งมีวัฒนธรรมบนรากฐานของศาสนาคริสต์และยูดาย ซี่งจะถือว่า เลข 7 เป็นเลขที่ดี  เป็นเลขที่ให้โชค  เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์และมีอำนาจพิเศษ ยิ่งถ้าหากมีหลายๆ ตัวจะทำให้เกิดโชคดีมากขึ้นไปอีก

นอกจากนั้น เลข 7 ยังเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับความรักตามแบบของฝรั่งอีกด้วย โดยเฉพาะกับทฤษฎี “เซเว่น เยียร์ อิทช์” (Seven year itch) โดยมีเรื่องเล่ากันว่า หากใครที่เป็นแฟนกันแล้ว 7 ปี หากยังไม่แต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน จะต้องมีเหตุให้เลิกรากันไป ทั้งนี้มาจากผลงานการวิจัยของชาวต่างชาติในเรื่องคุณภาพชีวิตสมรส ที่มักจะเริ่มต้นแบบหวานแหววเหมือนกันหมด และจะเริ่มตกลงในราวปีที่ 7 ที่ความรักเริ่มจืดจางลง

ชาวพื้นเมืองไอริชเชื่อว่าลูกชายคนที่ 7 ของลูกชายคนที่ 7 นั้นจะมีอำนาจพิเศษ ส่วนที่โปรตุเกสตามตำนานเชื่อว่าเขาจะเป็นมนุษยผ์หมาป่า ในอิหร่านเชืาอกันว่าแมวมี7ชีวิตไม่ใช่9ชีวิต หมายเลข 7 เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความสมบูรณ์และพระผู้เป็นเจ้าในความเชื่อของชาวยิวและคริสเตียน

เลข 7 นับว่าเป็นเลขนำโชคในวงการนักพนัน เครื่องสล็อตแมชีนที่ตั้งตัวเลขรางวัลแจ๊กพอตหรือรางวัลใหญ่สุด ถ้าตัวเลขทั้ง 3 ตำแหน่งออกตรงกันที่ 777 ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมาก หากคนไหนยังเผอิญเล่นได้ตรงกับตัวเลขนี้ก็ถือว่าเฮงสุดๆ

8

เลข 8 ในความเชื่อของคนไทย เป็นเลขที่มีความหมายเป็นสองทาง กลุ่มหนึ่งเชื่อว่า เมื่อเกี่ยวข้องกับเลข 8 จะร่ำรวย เลข 8 มีความหมายดี อีกทางหนึ่งเลข 8 ในความเชื่อของคนไทยบางกลุ่มเชื่อว่า เป็นเลขไม่ดี เป็นเลขแห่งราหู หมายถึง การทะเลาะวิวาท ความเดือดร้อน  

แต่ในความเชื่อของคนจีนแล้ว  เลข 8 ถือเป็นเลขโชคดี  เพราะเลข 8  พ้องเสียงกับคำว่า "ฟา ไฉ” ที่แปลว่า “รวย” นั่นเอง   ฉะนั้นเมื่อแปลว่า รวย หรือ เฮง   ยิ่งมี 8 มากตัวก็ยิ่งดี  เช่น  8, 88, 888, 8888 ก็เท่ากับหมายความว่า  รวยๆๆๆๆๆ  

แต่อย่างไรก็ตาม จินแสบางคนก็บอกว่าเป็นการแปลความผิด  บอกว่า 8, 88, 888, 8888  หมายถึง รวยแต่ทุกข์วุ่นวาย ไร้สุข อบายมุขรอบตัว

แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นถือว่าเลข 8 เป็นเลขมงคลเช่นเดียวกับจีน  เลข 8 ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงว่า “ฮะจิ” ทำให้เกิดความเชื่อที่ว่า เป็นเลขแห่งความสมบูรณ์ ความสมดุล มีที่มาจากความเชื่อเรื่องศาสตร์แห่งความสมดุลของขงจื้อ รวมทั้งความเชื่อในนิกายเซ็นด้วย


สำหรับคนไทยเลข 9 เวลาออกเสียงจะพ้องกับคำว่า”ก้าวหน้า” นอกจากเสียงจะเป็นมงคล เพราะออกเสียงพ้องกับคำว่า “ก้าว” ที่อาจหมายถึง ความก้าวหน้า ก้าวไกล หรือก้าวไปข้างหน้า บ้างก็ว่า เลข 9 ยังหมายถึง การมีอายุยืนด้วย ขอให้สังเกตงานมงคลต่างๆ จะยึดเลข 9 เป็นหลักเวลานำมาใช้ในเรื่องของฤกษ์ยาม ที่ต้องเป็นวันที่ 9 เดือน 9 รวมทั้งขึ้นต้นหรือลงท้ายด้วยเลข 9

เลข 9 ในความเชื่อของคนจีนถือเป็นเลขมงคลเช่นเดียวกับคนไทย  เนื่องจากเป็นเลขที่มีค่ามากที่สุด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความเป็นที่สุด นอกจากนี้ เสียงอ่านของเลข 9 ยังพ้องเสียงกับคำว่า “นาน ยาวนาน” ที่แสดงถึงการมีอายุยืน จึงทำให้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เลข 9 เป็นเลขที่ครองใจชาวจีนตลอดมา ไม่ต่างกับคนไทย

ขณะที่ในญี่ปุ่นเลข 9 จะออกเสียงคล้ายคำว่า คุ ซึ่งไปพ้องกับคำว่า ความยากลำบาก เจ็บปวดหรือทรมานและนั่นทำให้เป็นตัวเลขที่โชคร้ายในญี่ปุ่น นักเรียนมัธยมปลายที่กำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยถ้าใครได้ทะเบียนสอบหมายเลข 9 ถือว่าโชคร้ายมากๆ ชาวญี่ปุ่นยังถือตัวเลขอื่นๆ ที่ไม่ดี คือ 4 และ 13 ทำให้สายการบินแอร์นิปปอน แอร์เวย์ส ไม่มีที่นั่งหมายเลข 4, 9 และ 13

13

ชาวยิวและซิกห์ ถือว่าเลข 13 เป็นเลขโชคดีเพราะเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการสักการะบูชาพระเจ้าแต่สำหรับบางศาสนาอื่นนั้นถือว่าเป็นตัวเลขของความอัปมงคล ชาวคริสเตียนนั้นจะนึกถึงจำนวนสาวก 13 คนที่ร่วมเสวยอาหารมื้อสุดท้าย  โดยถือว่ายูดาสเป็นคนที่ 13 และเป็นผู้ทรยศต่อพระเยซู ดังนั้นเมื่อวันที่ 13 ของเดือนตรงกับวันศุกร์ก็จะเป็นที่เกรงกลัว มีการเชื่อว่าพระเยซูนั้นถูกตรึงกางเขนในวันศุกร์ สำหรับชาวโรมันโบราณถือว่าเลข 13เป็นลัญญลักษณ์ของการทำลาย ทำให้หมายเลขนี้ชาวตะวันตกถือว่าเป็นเลขอาถรรพ์ โรงแรมส่วนใหญ่มักไม่มีห้องหมายเลข 13 ไม่มีชั้นที่ 13 และหลายเมืองมักไม่มีถนนเลขที่ 13

ในทางการแพทย์เรียกกลุ่มคนที่กลัวหมายเลข 13 จนขึ้นสมองว่า  ไตรสไกเดกาโฟเบีย (Triskaideka Phobia)



14

ที่อเมริกาใต้เลข 14 ถือเป็นเลขที่โชคดีมากๆ เพราะมีค่าเป็นสองเท่าของเลขโชคดีหมายเลข 7 ถ้าไปที่ประเทศจีน เลข 14 นับเป็นเลขที่น่ากลัวทีเดียวเพราะเวลาออกเสียงจะเหมือนคำว่า “อยากจะตาย”

17

ที่ประเทศอิตาลี เลข 17 ถือว่าเป็นเลขไม่ดีนัก อาจเพราะตัวเลขโรมันเขียนเป็น XVII ถ้าสลับตัวอักษรจะได้คำว่า VIXI ซึ่งหมายถึง “ชีวิตเราสิ้นสุดลงแล้ว” ในภาษาละติน สายการบินในอิตาลีบางสายการบินก็ข้ามหมายเลขที่นั่งที่17ไป รถยนต์เรย์โนลต์รุ่น R17 เมื่อขายในอิตาลีก็เปลี่ยนเป็น R177

18

ในภาษาฮีบรูคำที่มีความหมายว่าชีวิตตรงกับคำที่ 18 ในวัฒนธรรมชาวยิวจะเป็นเรื่องปกติในการให้ของขวัญหรือการบริจาคของหลากหลาย18อย่างเพื่อให้มีชีวิตที่ยืนยาว

33

ที่สเปนคำว่า”trienta tres” (สามสิบสาม) จะใช้พูดตอนถ่ายรูปเพื่อให้คนยิ้ม

39

เลขนี้อาจไม่มีนัยแห่งโชคสำหรับชาติทั่วไป  แต่มันกลับเป็นเลขโชคร้ายสำหรับความเชื่อของชาวอัฟกานิสถาน  เพราะเลขนี้ในภาษาอัฟกันอ่านว่า "มอร์ดา-กาว" ซึ่งแปลตรงตัวว่า "วัวตาย"  และยังมีความหมายเชิงสำนวนหมายถึงโสเภณีและแมงดา   ฉะนั้นเวลาที่ชาวอัฟกันมองเห็นรถที่มีป้ายทะเบียนเลข 39 เขาจะหันหนีไปทางอื่น 

40

ชาวรัสเซียบางคนเชื่อว่าวิญญาณจะเดินทางอยู่บนโลกเป็นเวลา 40 วันหลังจากเสียชีวิต และในช่วงเวลานี้ถ้ามีการคลุมหรือปิดกระจกทุกบานที่อยู่ในบ้านของผู้ตายวิญญาณเขาจะสามารถไปสู่สวรรค์ได้ นอกจากนี้ชาวรัสเซียบางคนก็เชื่อว่าจะได้รับการไถ่บาป 40 รายการทุกๆ ครั้งที่ฆ่าแมงมุม นับว่าเป็นเลขโชคร้ายสำหรับแมงมุุม

42

ในภาษาญี่ปุ่น เมื่อเลข 4 และเลข 2 ออกเสียงด้วยกันจะคล้ายกับพูดคำว่า “กำลังจะตาย” จึงมีการหลีกเลี่ยงการใช้เลข 42 ในทุกกรณี


88

ตัวเลข 88 ฝรั่งถือว่าเป็นตัวเลขนาซี เพราะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พวกนาซีและชาวเยอรมนีตะโกนคำว่า Heil Hitler ซึ่งเมื่อเขียนเป็นตัวย่อในภาษาอังกฤษจะกลายเป็น HH ดูคล้ายเลข 88 อีกทั้งตัวอักษร H ก็เป็นตัวอักษรในลำดับที่ 8 ในภาษาอังกฤษอีกด้วย เหล่านีโอนาซีในยุคหลังจึงประยุกต์นำเอาตัวเลข 88 มาใช้เพื่อสื่อถึงความนิยมนาซี   

แต่สำหรับคนจีนแล้ว  เลข 88 ถือเป็นเลขโชคดีมาก   ขอให้อ่านประกอบตอนท้าย

328

เลขสามหลักเป็นที่นิยมมากในประเทศจีน เหมือนเลข3นั้นหมายถึงความมีชีวิตชีวา เลข 328 เวลาพูดออกเสียงจะคล้ายคำว่า “กิจการรุ่งเรือง”ซึ่งบรรดาเจ้าของกิจการยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้มีเบอร์โทรศัพท์เป็นหมายเลขนี้

666

ชาวคริสต์หลายคนเชื่อว่าเลข 666 หมายถึงความชั่วร้าย ดังที่บันทึกไว้ในคำภีร์ไบเบิ้ลว่าเป็นหมายเลขของปีศาจ เช่น ทางหลวงหมายเลข 666 ในสหรัฐมีฉายาว่าเป็นเส้นทางของปีศาจ (The Highway of the Beast) ซึ่งต่อมาถูกเปลี่ยนหมายเลขเป็น 491 ในปี 2546 แต่ในประเทศจีนนั้นนับเป็นหนึ่งในเลขโชคดีเนื่องจากเมื่อออกเสียงจะคล้ายคำว่า นิ่มนวลหรือไหลลื่น ดังนั้นเมื่อพูดว่า666 ก็คล้ายกับพูดว่า “ทุกอย่างไหลลื่นนิ่มนวล” นั่นเอง    การกลัวตัวเลข 666 นี้มีคำเรียกเฉพาะว่า "Hexakosioihexekontahexaphobia"

888

ดังที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า สำหรับคนจีน เลข 8 นับเป็นเลขมงคล ยิ่งเป็นเลข 888 ก็นับว่าเป็นเลขมหามงคล ถึงสามเท่าทีเดียวในด้านความมั่งคั่งและมั่งมี    

แต่เลข 888 นี้ในภาษากรีกมีความหมายพิเศษ   ตัวอักษรในภาษากรีกมีความเกี่ยวเนื่องกับตัวเลข แต่ละคำจะมีเลขที่เป็นผลรวมของตัวอักษรกำกับ ตามระบบดังกล่าว หมายเลข 888 เป็นหมายเลขของชาวคริสเตียนยุคแรกซึ่งหมายถึงพระเยซู และมักใช้เป็นรหัสพิเศษ 


4233

เป็นเลขที่โชคร้ายสำหรับวัฒนธรรมชาวอียิปต์โบราณ อักษรภาพฮีโรกราฟตำแหน่งที่ 4233 นั้นดูคล้ายกับฟาโรห์หนุ่มกำลังถูกสังหาร


เลขมงคลตามความเชื่อของคนจีน

มีผู้รู้บางคนบอกว่า  ตามความเชื่อของคนจีน(ฮ่องกง)  เลขที่ดี คือ   1, 2, 3, 5, 6, 8   ส่วนเลขที่ไม่ค่อยดีคือ  4, 7, 9

ความหมายของตัวเลขตามหลัก แบบจีน(ฮ่องกง,สิงคโปร์) จะเป็นการนำตัวเลขมารวมกันแล้วดูความหมาย   โดยตัวเลขแต่ละตัวจะมีความหมายดังนี้
1 = หนึ่งเดียว, ทุกวัน
2 = ง่าย
3 = เกิด
4 = ตาย
5 = ฉัน
6 = ทาง
7 = แน่
8 = รวย
9 = นาน
0 = แล้ว

อย่างที่เคยบอกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า  คนจีนเชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขโชคดี  เพราะเลข 8  พ้องเสียงกับคำว่า "ฟา ไฉ” ที่แปลว่า “รวย” นั่นเอง   ฉะนั้นเมื่อแปลว่า รวย หรือ เฮง   ยิ่งมี 8 มากตัวก็ยิ่งดี  เช่น
8, 88, 888, 8888 ก็เท่ากับหมายความว่า  รวยๆๆๆๆๆ      
และเมื่อนำเลข 8 มารวมกับเลขอื่นๆ ตามความหมายของแต่ละเลข  ความเชื่อแบบจีนก็จะแปลว่า 
168 (ภาษาจีนอ่านว่า  ย่าห์-โหล่ว-ฟัด) = รวยทางเดียว, รวยทั้งชาติ
1668 (อ่านว่า ย่าห์-โหล่ว-โหล่ว-ฟัด) = เหมือน 168
1688 (อ่านว่า  ย่าห์-โหล่ว-ฟัด-ฟัด) = เหมือน 168
368 (อ่านว่า ซ่าม-โหล่ว-ฟัด) = เกิดมารวย, เกิดทางรวย
3288 (อ่านว่า ซ่าง-อี้-ฟัด-ฟัด) = ค้าขายเจริญรุ่งเรือง
8238 = เหมือน 3288
928 = รวยที่สุด 92 ในที่นี้คือเลข9สองตัว หมายถึง 99% เพราะสำหรับคนจีนแล้ว ไม่มีอะไรที่100%
998 = เหมือน 928
28 = รวย ง่าย
289 = รวย ง่าย นาน
333 = เกิด
518 = ฉัน จะ รวย
5189 = ฉัน จะ รวย นาน นาน
516289 = ฉัน จะ ไป ตาม ทาง รวย ตลอดไป
5918 = ในไม่ช้า ข้า จะ รวย

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้รู้บางท่าน การแปลความหมายตามโหราศาสตร์แบบข้างต้นถือว่ามีข้อผิดพลาด    คำแปลตามโหราศาสตร์ที่ถูกต้องเป็นดังนี้

8, 88, 888, 8888 = รวยแต่ทุกข์วุ่นวาย ไร้สุข อบายมุขรอบตัว
168 (ย่าห์-โหล่ว-ฟัด) = รวยแบบไม่เลือกทาง ผิดก็เอา ขยันลำบากแต่รวย
1668 (ย่าห์-โหล่ว-โหล่ว-ฟัด) = เหมือน 168
1688 (ย่าห์-โหล่ว-ฟัด-ฟัด) = เหมือน 168
368 (ซ่าม-โหล่ว-ฟัด) = รวยแต่ทำงานบริหารเงินไม่เป็น ผู้ใหญ่เอ็นดูดี แต่ใช้จ่ายมือเติบ
3288 (ซ่าง-อี้-ฟัด-ฟัด) = ขยันหมุนเงิน ขยันหารัก ลุ่มหลง เครื่องบำรุงความสุขต่างๆ
8238 = เหมือน 3288
928 = ไอเดียดีมาก เก่งสุดๆในการหมุนเงิน ค้าขายต่างชาติต่างประเทศดีมากๆ
998 = บารมีดีพบปาฏิหาริย์บ่อยๆ กำลังจิตแข็งแกร่ง ดวงแข็งสุดๆ
28 = คิดค้นริเริ่มเก่ง หมุนเงินเก่ง เดินทางบ่อย
289 = คิดค้นริเริ่มเก่ง หมุนเงินเก่ง เดินทางบ่อย บริวารมากลูกน้องเกรงกลัว
333 = เหนื่อย ขยันทำจนวันตาย ทรหดอนทนเป็นเลิศ
518 = มีมิตรมาก เพื่อนพวกเยอะ บ้าอำนาจ หัวใจความดัน สายตามีปัญหา อายุสั้น
5189 = มีมิตรมาก เพื่อนพวกเยอะ บ้าอำนาจ หัวใจความดัน สายตามีปัญหา โรคมากแต่ตายยาก อายุยืน
516289 = มีเพื่อนมาก ขยันวางแผน พูดเก่งให้คำปรึกษาเก่ง ฉลาดหาเงินบารมีดี
5918 = ชอบเครื่องรางของขลัง ผู้ใหญ่สนับสนุน อ้วน สุขภาพทรุดโทรม ไขมันสูง

จริงเท็จอย่างไร  นี่ก็เป็นความเชื่อเรื่องตัวเลขจากทั่วโลก  ซึ่งผู้เขียนขอนำมาเสนอแก่แฟนๆ ทุกท่านให้พิจารณากัน

ไม่เชื่อก็ลบหลู่ได้ 



ศิลป์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์  

6 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบประโยคส่งท้ายจริงๆ

    ตอบลบ
  2. ผมชอบประโยคส่งท้ายจริงๆ

    ตอบลบ
  3. คำทักทายจากคำสั่งอันยิ่งใหญ่ของอิลลูมินาติสู่รัฐและทั่วโลกนี่เป็นโอกาสที่เปิดกว้างในการเข้าร่วมกลุ่มภราดรแห่งแสงสว่างที่ซึ่งคุณสามารถกู้คืนความฝันที่หายไป และพลังงานโดยไม่ต้องเสียสละเลือด และเรายังจ่ายเงินจำนวน 800,000 USD เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนเมื่อพวกเขาเข้าร่วมสมาคมและเป็นบ้านที่พวกเขาเลือกและที่ตั้งพร้อมการลงทุนพร้อมกับโอกาสในชีวิตสำหรับพวกเขาที่มีชื่อเสียง

    ประโยชน์ที่มอบให้กับสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมส่องสว่าง
    1. รางวัลเงินสด $ 800,000 USD
    2. Sleek Dream CAR โฉมใหม่มูลค่า $ 190,000 USD
    3. บ้านในฝันซื้อในประเทศที่คุณเลือก
    4. ชำระรายเดือน $ 2,400,000 USD เข้าบัญชีธนาคารของคุณในฐานะสมาชิก
    5. หนังสือเดินทางทูตเพื่อเดินทางไปยังประเทศที่คุณเลือกและอีกมากมาย
    6. เดือนของการนัดหมายกับ 5 ที่ดีที่สุดในโลก ผู้นำและ 5 คนดังที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

    บันทึก; คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มภราดาอิลลูมินาติได้จากทุกที่ในโลกอินเดีย, ตุรกี, แอฟริกา, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, ดูไบ, คูเวต, สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, เยอรมนี, ยุโรป เอเชียออสเตรเลีย ฯลฯ

    หมายเหตุ: หากคุณสนใจกรุณาติดต่อเราทางอีเมลของเรา: illuminatitemple9102@gmail.com

    สวัสดี ILLUMINATI TEMPLE United States

    ตอบลบ
  4. คำทักทายจากคำสั่งอันยิ่งใหญ่ของอิลลูมินาติสู่รัฐและทั่วทุกมุมโลกนี่เป็นโอกาสที่เปิดกว้างในการเข้าร่วมกลุ่มภราดรภาพของอิลลูมินาติที่ซึ่งคุณสามารถกู้คืนความฝันที่หายไป โดยไม่ต้องเสียสละเลือด และเรายังจ่ายเงินจำนวน 650,000 USD เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนเมื่อพวกเขาเข้าร่วมสมาคมและเป็นบ้านที่พวกเขาเลือกและที่ตั้งพร้อมการลงทุนพร้อมกับโอกาสในชีวิตสำหรับพวกเขาที่มีชื่อเสียง

    ประโยชน์ที่มอบให้กับสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมอิลลูมินาติ
    1. รางวัลเงินสด USD $ 650,000 USD
    2. Sleek Dream CAR โฉมใหม่มูลค่า 150,000 เหรียญสหรัฐ
    3. บ้านในฝันซื้อในประเทศที่คุณเลือก
    นัดเดือนกับ 5 ที่ดีที่สุดในโลก
    ผู้นำและ 5 คนดังที่สำคัญที่สุดในโลก หากคุณสนใจโปรดติดต่อที่อยู่อีเมลก่อนหน้านี้ = greatilluminate99@gmail.com



    บันทึก; กลุ่มอิลลูมินาติที่คุณสามารถเข้าร่วมได้จากทุกที่ในโลกอินเดีย, ตุรกี, แอฟริกา, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย,
    ดูไบ, คูเวต, สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, เยอรมัน, ยุโรป เอเชียออสเตรเลีย ฯลฯ


    การทักทายวิหารอิลลูมินาติสหรัฐอเมริกา

    ตอบลบ
  5. เลขทะเบียนรถของผมมีเลข111 ตั้งแต่ได้รถมาเกินอุบัติเหตุบ่อย พอไม่ได้ใส่ทะเบียนรถไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ
    อยากรุ้วิธีแก้เคล็ดครับ

    ตอบลบ
  6. คำทักทายจากคำสั่งอันยิ่งใหญ่ของอิลลูมินาติสู่รัฐและทั่วโลกนี่เป็นโอกาสที่เปิดกว้างในการเข้าร่วมกลุ่มภราดรภาพของอิลลูมินาติที่ซึ่งคุณสามารถกู้คืนความฝันที่หายไปและที่ซึ่งคุณจะได้เห็นแสงสว่างแห่งความมั่งคั่ง โดยไม่ต้องเสียสละเลือด และเรายังจ่ายเงินจำนวน 650,000 USD เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนเมื่อพวกเขาเข้าร่วมสมาคมและเป็นบ้านที่พวกเขาเลือกและที่ตั้งพร้อมการลงทุนพร้อมกับโอกาสในชีวิตสำหรับพวกเขาที่มีชื่อเสียง

    ประโยชน์ที่มอบให้กับสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมอิลลูมินาติ
    1. รางวัลเงินสด USD $ 650,000 USD
    2. Sleek Dream CAR โฉมใหม่มูลค่า USD $ 150,000 USD
    3. บ้านในฝันซื้อในประเทศที่คุณเลือก
    นัดเดือนกับ 5 ที่ดีที่สุดในโลก
    ผู้นำและ 5 คนดังที่สำคัญที่สุดในโลก หากคุณสนใจโปรดติดต่อที่อยู่อีเมลก่อนหน้านี้: greatilluminate99@gmail.com



    บันทึก; กลุ่มอิลลูมินาติที่คุณสามารถเข้าร่วมได้จากทุกที่ในโลกอินเดีย, ตุรกี, แอฟริกา, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย,
    ดูไบคูเวตสหราชอาณาจักรออสเตรียเยอรมนียุโรป เอเชียออสเตรเลีย ฯลฯ


    คำทักทายวัด ILLUMINATI สหรัฐอเมริกา

    ตอบลบ